ทำไมคุณถึงต้องการถังกวนผสมอย่างดี

หน้าที่ของบ่อเก็บน้ำก็เพียงกักเก็บน้ำไว้ใช้ ขนาดของถังเก็บน้ำจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ตัวอย่างเช่น หากใช้เพื่อวัตถุประสงค์ภายในประเทศ มีแนวโน้มว่าจะมีขนาดเล็ก ในทางกลับกัน หากนำไปใช้ในเชิงอุตสาหกรรม มันจะเป็นถังกวนผสมที่มีความจุมากอย่างแน่นอน แท้จริงแล้วแหล่งน้ำที่เก็บกักไว้ก็คือบ่อน้ำนั่นเอง น้ำที่เก็บไว้จะถูกถ่ายโอนจากบ่อไปยังถังโดยปั๊ม อายุการใช้งานของปั๊มขึ้นอยู่กับถัง

เมื่อน้ำถูกถ่ายโอนไปยังถังกวนผสม

อากาศที่อยู่ด้านบนจะถูกบีบอัด มีหัวฉีดอยู่ภายในซึ่งเชื่อมต่อกับก๊อก เมื่อเปิดก๊อก น้ำจะไหลออกจากถังผ่านทางหัวฉีด ความกดอากาศด้านบนทำให้น้ำไหลออกมา ถังกวนผสมจะบังคับให้น้ำไหลเข้ามากขึ้นเมื่ออากาศดันน้ำออกจนหมด ถังเก็บน้ำมีหลายขนาด แต่ขนาดมาตรฐานคือประมาณสี่สิบแกลลอน ถังน้ำมันมีความจุประมาณ 151.4 ลิตร ถังเก็บน้ำบางบ่อมีกระเพาะปัสสาวะอยู่ข้างใน เรียกว่าถังแรงดันกระเพาะปัสสาวะ 

เมื่อน้ำเริ่มเติมเข้าไปในกระเพาะปัสสาวะ อากาศภายในถังจะถูกขังอยู่ระหว่างกระเพาะปัสสาวะและผนังถังกวนผสม ดังนั้นอากาศภายในจึงถูกบีบอัดจนความดันอากาศเท่ากันกับความดันของน้ำที่ไหลเข้ามา ตอนนี้ถ้าเปิดก๊อก น้ำจากข้างในจะพุ่งออกมา ถังกวนผสมจากบ่อไดอะแฟรมทำหน้าที่ในลักษณะเดียวกัน ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือไดอะแฟรมของถังนี้เป็นแบบถาวรและไม่สามารถเปลี่ยนได้ ขนาดของถังเก็บน้ำจะแตกต่างกันไป 

ถังกวนผสมมีขนาดใหญ่เท่าไรก็ยิ่งมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นเท่านั้น

ขอแนะนำให้คุณซื้อถังที่มีความจุสองเท่าของปั๊ม มีคนจำนวนมากเกินไปที่ไม่ทำตามคำแนะนำง่ายๆ นี้ถังกวนผสมขนาดใหญ่มีราคาสูงกว่า แต่ส่วนใหญ่แล้วการตัดสินใจนี้กลายเป็นการตัดสินใจที่ไม่ถูกต้อง บางสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในขณะที่ติดตั้งถังเก็บน้ำ ไม่ควรวางไว้ในที่ที่น้ำมีโอกาสเป็นน้ำแข็งได้ นั่นหมายความว่าคุณไม่ต้องการฝังมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณอาศัยอยู่ในสภาพอากาศที่หนาวเย็นในฤดูหนาว สถานที่ที่ดีที่สุดในการเก็บถังเหล่านี้คือห้องใต้ดิน  ห้องเอนกประสงค์ เป็นต้น เมื่อคุณนึกถึงถังกวนผสม มีโอกาสที่คุณจะนึกภาพถังขนาดใหญ่สูง

ในอากาศที่ฟาร์มหรือฟาร์มปศุสัตว์ใช้ แต่ความจริงแล้วถังกวนผสมแบบดั้งเดิมที่ใช้กันมานานในบ้าน อย่างไรก็ตามด้วยการถือกำเนิดของถังกวนผสมและถังเก็บน้ำคอนกรีต ตอนนี้พวกเขามีการแข่งขันที่รุนแรง ยังคงใช้งานได้ทุกที่ในสำนักงานและทุกที่ที่คุณต้องการน้ำปริมาณมาก มีข้อดีมากมายในการใช้เหล็ก สามารถกันไฟและกันปลวกได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่รุนแรง ความแข็งแกร่งของพวกเขาคือสิ่งที่ยังคงทำให้พวกเขาเป็นที่นิยม แม้แต่ถังพลาสติก ไฟเบอร์กลาส หรือโพลีก็ไม่สามารถทดแทนถังเหล่านี้ได้ในแง่ของความทนทาน

ถังกวนผสม